Màu Mạng Đá Gà – Hướng Dẫn Cách Xem Chuẩn Nhất Năm 2024

Tìm hiểu chi tiết về màu mạng gà là gì

\Màu mạng đá gà rất quan trọng. Thông thường, người ta thường chỉ chú ý tới các điều kiện bên ngoài như: cách chăm sóc, thể chất của chú gà, nhưng trong trường hợp các yếu tố này đều có điểm tương đồng thì may mắn lại là một yếu tố quan trọng quyết định trận đấu. Một trong số đó chính là màu mạng đá gà, để quyết định thắng thua của trận đấu người chơi cần phải chú ý nghiêm túc tới điều này. Vậy xem màu mạng gà là gì? Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây cùng với vin777.

Màu mạng đá gà là gì? Nguồn gốc của cách xem này

Có thể nói, xem màu mạng đá gà là một cách xem dựa trên các yếu tố phong thủy, chủ nhân của những con gà sẽ xem chú gà của mình thuộc yếu tố ngũ hành nào để từ đó chọn ngày cho phù hợp, chọn ngày đẹp.

Như chúng ta đã biết, quy luật của cuộc sống dựa trên hai mảng âm dương, vạn vật dựa trên quy luật tương sinh tương khắc lẫn nhau. Chính vì thế, yếu tố phong thủy trong những trận đá gà rất quan trọng, quyết định đến sự thắng thua của trận, và đôi khi còn quan trọng hơn cả các yếu tố khách quan.

Theo như vin777 tổng hợp lại màu mạng đá gà được xuất phát từ các sách chữ Hán cổ dịch sang tiếng Việt từ những năm 1900. Dựa vào các quy luật mà sách đưa ra, ta đúc kết được những yêu cầu đối với gà khi tham gia trận đấu.

Được biết, ngũ hành bao gồm 5 hành tố cơ bản: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là những vật chất cấu tạo nên thế giới, vạn vật, nhân gian. Mỗi một hành tố tượng trưng cho màu lông của chú gà. Phần tương khắc dựa vào màu lông của chú gà đối thủ, màu lông với ngày, giờ hoặc mùa.

Để xem màu mạng chuẩn nhất, người chơi sẽ dựa trên một số những quy tắc và yếu tố mà vin777 phân tích như sau:

  • Phân tích màu sắc lông của chiến kê với hành tố tương ứng
  • Tương sinh, tương khắc của màu sắc bộ lông
  • Tương sinh tương khắc theo mùa
  • Và tương sinh tương khắc theo ngày
Tìm hiểu chi tiết về màu mạng gà là gì
Tìm hiểu chi tiết về màu mạng gà là gì

Những màu mạng đá gà phổ biến – vin777

Trong các trận đấu gà, màu mạng đá gà là yếu tố rất cần thiết. Để có khả năng chiến thắng cao nhất, người chơi cần chú ý, và nắm bắt rõ những quy luật của ngũ hành, cụ thể được vin777 tổng hợp như sau:

  • Màu lông gà có màu vàng hoặc trắng: là gà thuộc mệnh Kim
  • Màu lông gà có màu xám, màu xám gio: là gà thuộc mệnh Mộc
  • Màu lông gà có màu xám xanh, hoặc xanh: là gà thuộc mệnh Thủy
  • Những chú gà có màu lông đỏ, cam thiên đỏ: gà thuộc mệnh Hỏa
  • Gà có màu lông cam đất hoặc màu thiên về màu nâu trầm: là gà thuộc mệnh Thổ.

Đây là phần rất quan trọng trong một trận đá gà. Vì vậy người chơi cần chú ý chuẩn bị những vật dụng mang tính bổ trợ phong thủy chó chú gà của mình để có khả năng thắng cuộc cao nhất.

Tổng hợp những màu mạng gà phổ biến hiện nay
Tổng hợp những màu mạng gà phổ biến hiện nay

Một số lưu ý khi xem màu mạng đá gà – vin777

Xem màu mạng đá gà là một chuyện, tuy nhiên chủ nhân của những chiến kê cần phải có thêm những kỹ năng trang bị cho chú gà của mình, để sức mạnh chú gà được tăng lên, ví dụ như các cách mà vin777 tổng hợp cụ thể lại như sau:

Chiến kê có mệnh hành Kim

Là những chú gà có màu lông màu vàng hoặc màu nhạn, hoặc màu lông có màu trắng ánh kim ngả vàng. Lúc này người chơi cần phải những chú gà có cả lông và cả chân có màu trắng hoặc màu vàng để tăng thêm sức mạnh chiến đấu của chúng lên

Màu lông gà có mệnh Mộc – vin777

Chiến kê có màu lông mệnh mộc thường là những chú gà có màu lông xám, thiên xám, màu xám trên lông cổ và cả lông mã. Để sở hữu được một chú gà chiến có sức mạnh phong thủy thuần mộc thì nên chọn những chú gà có cả lông xám lẫn chân màu xám hoặc có sắc xanh.

Gà mệnh Mộc có màu lông gì
Gà mệnh Mộc có màu lông gì

Màu mạng đá gà mang mệnh Thủy

Những chú gà mang mệnh thủy là những chú gà mang màu sắc lông màu xanh hoặc màu ô. Bản chất màu sắc đại diện chủ yếu cho mệnh Thủy là màu xanh dương, tuy nhiên do là gà không có màu lông này, nên lấy màu lông tương tự để đại diện nên những chú gà mệnh Thủy thường mang hai màu đen và ô. Để gia tăng yếu tố phong thủy, bổ trợ sức mạnh, người chơi có thể lựa chọn chú gà mang có sắc chân màu xám, chì, vàng, kim.

Chiến kê mang mệnh Hỏa – vin777

Gà mang mệnh hỏa khá dễ phân biệt, những chú gà này mang màu sắc theo gam màu ấm ví dụ như đỏ, cam tía, đỏ cam,… Những chú gà chọi thường có màu sắc thiên đỏ như này, vì vậy chỉ cần tinh ý một chút, là bạn đã sở hữu một chú gà thuần hỏa

Những chú gà mang mệnh Thổ

Những chú gà mang mệnh thổ thường đi kèm với màu lông cam đất, đỏ thiên đất. Vì vậy để chọn được chú gà ưng ý người chơi có thể thêm một điều kiện nữa đó chính là chân gà mang màu sắc nâu, nâu đất, thiên về tone trầm, tối màu để có được một chú gà mệnh thổ thuần.

Màu lông đất là gà mệnh thổ
Màu lông đất là gà mệnh thổ

Những điều không nên làm khi xem màu mạng đá gà

Một số điều bạn cần phải chú ý khi xem màu mạng đá gà, mà vin777 tổng hợp và thống kê lại cho các bạn như sau:

  • Vì màng mạng của gà là một yếu tố quan trọng và rất cần thiết, vì vậy tốt hơn hết là bạn hãy tự mình xem màu của gà để tìm ra mệnh ngũ hành phù hợp. Người ta thường kỵ cho người khác biết mệnh của gà, vì làm như vậy sẽ mất đi linh nghiệm, gà chiến dễ thất bại trong trận đấu, giảm đi sức mạnh phong thủy khi chiến đấu.
  • Hơn nữa, nếu để người khác biết được, rất dễ xảy ra nguy cơ đối thủ của bạn cũng sẽ biết được điều này và lên kế hoạch thay đổi ở phút trót khiến cho bạn không kịp trở tay, vì vậy cần cẩn thận ở điều này.
  • Yếu tố thứ hai mà người chơi cần phải để tâm đó chính là tang. Gà là loài có linh lực rất cao tuy nhiên cũng khó tránh khỏi việc bị khí âm xâm nhập. Khi nhà đang có tang hãy tránh xem màu mạng đá gà để tránh âm khí xâm nhập vào gà, gà nhiễm âm khí giảm đi dương khí dễ đuối trận và thua trận khi chiến đấu
  • Vì đây cũng xem như là một điều tâm linh, vì vậy chủ nhân của những chú gà cũng tránh việc quan hệ, gái gú trước khi xem màu mạng đá gà. Để gà chiến tránh xa phụ nữ có kinh càng tốt.
  • Người chơi cũng cần chú ý chăm sóc cho chú gà của mình đầy đủ từ ăn uống phải đảm bảo sạch sẽ không bẩn tránh để gà mắc bệnh. Chú ý bản thân, sát trùng tránh để lây lan dịch bệnh virus cho gà của mình.
  • Việc xem màu mạng đá gà là một việc vô cùng quan trọng, vì vậy chủ nhân của những chú gà cần chú ý nhiều nguyên tắc khác nhau tránh để thua trận một cách đáng tiếc.
Lưu ý quan trọng khi xem màu mạng gà
Lưu ý quan trọng khi xem màu mạng gà

Kết luận

Xem màu mạng đá gà là một việc quan trọng của những người chơi khi tham gia các trận đấu gà, đá gà có giải. Việc chiến thắng không chỉ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của gà hay cách chăm sóc gà của chủ mà còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố phong thủy. Mong rằng qua bài viết trên, vin777 đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết về cách xem màu mạng đá gà cũng như có thêm nhiều kỹ năng cho trận đấu của mình trong tương lai.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *